Da sạm nám, vì đâu nên nỗi?

Da sạm nám là nỗi lo thường trực và có thể xảy đến với bất kỳ chị em phụ nữ nào.


Để có phương pháp chăm sóc da hiệu quả, trước hết chị em cần tìm hiểu căn nguyên vì sao làn da của mình gặp phải tình trạng trên.


👉 Viêm da do các tác nhân có hại


Khi thiếu năng lượng, thiếu ẩm, dưỡng chất,… sức khoẻ làn da sẽ bị ảnh hưởng. Khi đó, bề mặt da bạn sẽ bị tổn thương bởi những tác nhân có hại này, khiến da rơi vào tình trạng “viêm”. Kết quả, melanin sẽ được “điều động” lên bề mặt da, chủ yếu tập trung tại những vùng da thương tổn để làm thành “lá chắn” bảo vệ cho vùng da này. Đây là chức năng bảo vệ của cơ thể và làn da, nhưng cũng khiến cho da bạn xuất hiện những vết nám & không đều màu.



Có rất nhiều nguyên nhân gây sạm nám da mà chị em cần biết để phòng tránh


👉 Tiếp xúc quá nhiều với tia UV


Melanine được kích thích sinh ra chủ yếu do ánh nắng mặt trời mà cụ thể là tia UVB. Khi UVB tác động lên da sẽ gây ra những tổn thương DNA tại các tế bào da. Sự tổn thương này sẽ kích thích tăng sản xuất melanine tại các tế bào biểu bì tạo hắc sắc tố. Khi đó, màu da trở nên đen, sạm.

Về mặt sức khoẻ, đây là khả năng tự bảo vệ của cơ thể. Tuy nhiên,về mặt thẩm mỹ không chị em nào mong muốn điều này xảy ra.


👉 Ảnh hưởng của gốc tự do:


Khi càng lớn tuổi, quá trình lão hoá da gia tăng nhanh. Cấu trúc làn da sẽ bị tấn công mạnh bởi các gốc tự do, làm đứt gãy các mô liên kết, khiến cho sự phân bố của melanin không còn đồng đều, dẫn đến hiện tượng hình thành các vết nám, không đều màu, đặc biệt là hình thành gốc nám sâu trong da.


👉 Thay đổi nội tiết:


Rối loạn nội tiết làm ảnh hưởng mất sự cân bằng của sắc tố melanin gây nên sạm da, nám da. Hàng tháng, chu kỳ nội tiết đều thay đổi theo chu kỳ kinh nguyệt làm cho rối loạn nội tiết ở nữ có tỷ lệ cao hơn. Khi ấy, vùng da bị nám cũng thường sậm màu hơn. Việc sử dụng ngừa thai kéo dài trong nhiều năm cũng là một trong những nguyên nhân gây nám da.


👉 Stress:


Sự căng thẳng thần kinh tác động bởi các yếu tố bên ngoài như nóng, lạnh, áp lực tình cảm, công việc,… có thể dẫn tới rất nhiều vấn đề trên da như nám, khô da, mụn, … Stress càng nặng nề, các vết nám càng đậm.


👉 Di truyền


Đây là một trong những tác nhân quan trọng trong sự phát triền rối loạn này. Trong gia đình, nếu có cha, mẹ bị nám, con cái cũng rất dễ bị di truyền. Bên cạnh đó, nám da mặt thường hay xảy ra ở người Châu Á, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Châu Mỹ La tinh.

Tin tức liên quan

Kem chống nắng thương hiệu Cell Fusion C giải t...

Kem chống nắng Cell Fusion C Việt Nam giải tỏa nỗi lo ánh sáng xanh

Xem thêm
Cảnh báo hàng giả : Kem chống nắng Cell Fus...

Cảnh báo hàng giả: Kem chống nắng Cell Fusion C giả.

Xem thêm
Trương Nhã Dinh tham gia talkshow Chống nắng dù...

Trương Nhã Dinh tham gia talkshow Chống nắng dùng đúng - Bảo vệ toàn diện của nhà Cell Fusion C

Xem thêm
Báo chí viết về Cell Fusion C: "Kem chống nắng ...

Kem chống nắng – dùng đúng để bảo vệ toàn diện cùng thương hiệu Cell Fusion C Việt Nam

Xem thêm