Đắp mặt nạ: Lợi ích không ngờ cho da mụn

Da dầu mụn có đắp được mặt nạ không? là thắc mắc của rất nhiều chị em. Câu trả lời là có bởi đắp mặt nạ trước hết giúp bổ sung dưỡng chất. 


Bạn có biết, mất cân bằng ẩm là nguyên nhân dẫn đến tăng tiết dầu nhờn và sinh mụn. Để khắc phục tình trạng đó, chỉ với 3 miếng mặt nạ mỗi tuần.




Đắp mặt nạ sẽ giúp detox làn da, giúp tẩy tế bào chết, lấy đi các tế bào sừng, bụi bẩn trong lỗ chân lông, làm sạch da từ bên trong, giúp da sạch sẽ, thông thoáng và đặc biệt cấp ẩm đầy đủ. 

Khi da được cân bằng ẩm sẽ hạn chế dầu nhờn dư thừa. 


Vậy lựa chọn mặt nạ cho da mụn cần lưu ý những gì?


Da mụn mỏng manh, nhạy cảm, dễ bị kích ứng với môi trường, để bảo vệ da cơ thể tăng tiết bã nhờn và tế bào bị sừng hóa nhiều hơn. Do đó, mặt nạ cho da mụn cần điều tiết dầu, giúp làm dịu, giảm – kháng viêm, giảm kích ứng đồng thời tăng cường khả năng thanh lọc, làm sạch tạp chất, sừng già trên da và hỗ trợ phục hồi da bị tổn thương. 


Bạn nên chọn những sản phẩm dịu nhẹ, thành phần lành tính, đặc biệt tránh các sản phẩm có chứa cồn, chất bảo quản hay hương liệu. 




Tuy nhiên, với làn da dầu mụn muốn đắp mặt nạ hiệu quả nhất cần lưu ý


Chọn loại mặt nạ phù hợp có tác dụng cấp ẩm, trị mụn, thu nhỏ lỗ chân, có tính kiềm dầu và khả năng chống viêm. 


Không đắp mặt nạ sau khi vừa mới nặn mụn vì lúc này các hóa chất có trong mặt nạ sẽ tác động trực tiếp vào các vết thương hở do mụn, từ đó rất dễ gây kích ứng và làm tổn thương da.


Luôn làm sạch da trước khi đắp mặt nạ. Khi da chưa sạch sẽ còn rất nhiều vi khuẩn và bụi bẩn, đắp mặt nạ chỉ khiến cho các yếu tố gây mụn phát triển nhanh hơn, khó kiểm soát và lan rộng ra nhiều vị trí hơn.


Nên đắp mặt nạ vào buổi tối để mang lại hiệu quả tối đa. Sau khi đắp mặt nạ nên thoa kem dưỡng ẩm để có được làn da chắc khỏe hơn.


Không đắp mặt nạ quá dày vừa lãng phí vừa khiến lỗ chân lông nở to hơn dẫn tới hình thành nhân mụn nhiều hơn. Đồng thời chỉ nên đắp mặt nạ khoảng 15-20 phút để dưỡng chất đủ thẩm thấu vào da. 




Cell Fusion C gợi ý cho bạn 2 lựa chọn


- Mặt nạ Đất Sét Thanh Lọc Da Pore Delete Bubble Pack điều tiết và hấp thụ hết dầu nhờn dư thừa cùng bụi bẩn từ sâu lỗ chân lông; loại bỏ tế bào da chết, làm thông thoáng lỗ chân lông và chống lại vi khuẩn.


Mặt Nạ Dịu Da Khẩn Cấp Cell Fusion C First Cooling Mask làm dịu da khẩn cấp vùng da ửng đỏ và bị kích ứng, cấp ẩm vượt trội cho làn da khô.


Ngoài hiệu quả mát lạnh tăng theo thời gian, mặt nạ First Cooling Mask còn mang đến hiệu quả giảm kích ứng, viêm cũng như cải thiện tình trạng ngứa.


Mách nhỏ thêm bạn, khi da bị mụn, không nên:

– Đắp mặt nạ sau khi vừa mới nặn mụn

– Đắp mặt nạ khi chưa làm sạch da

– Đắp mặt nạ quá dày 

– Đắp mặt nạ quá lâu


Việc chọn mặt nạ không phù hợp và đắp mặt nạ không đúng cách không chỉ khiến da mặt bị ngứa, bị dị ứng mà còn khiến tình trạng mụn trở nên khó chữa hơn bao giờ hết.  

Tin tức liên quan

Kem chống nắng thương hiệu Cell Fusion C giải t...

Kem chống nắng Cell Fusion C Việt Nam giải tỏa nỗi lo ánh sáng xanh

Xem thêm
Cảnh báo hàng giả : Kem chống nắng Cell Fus...

Cảnh báo hàng giả: Kem chống nắng Cell Fusion C giả.

Xem thêm
Trương Nhã Dinh tham gia talkshow Chống nắng dù...

Trương Nhã Dinh tham gia talkshow Chống nắng dùng đúng - Bảo vệ toàn diện của nhà Cell Fusion C

Xem thêm
Báo chí viết về Cell Fusion C: "Kem chống nắng ...

Kem chống nắng – dùng đúng để bảo vệ toàn diện cùng thương hiệu Cell Fusion C Việt Nam

Xem thêm