Peel trắng da có tốt không?

Không còn là phương pháp làm trắng da xa lạ, peel da ngày càng được nhiều chị em phụ nữ chọn lựa. Nhưng sử dụng hình thức peel nào phụ thuộc vào hiện trạng của mỗi làn da. 


Peel da (thay da sinh học) là phương pháp chăm sóc da bằng cách sử dụng các hoạt chất hóa học tác động lên bề mặt da giúp loại bỏ tế bào da chết và vi khuẩn, bụi bẩn nằm sâu dưới lỗ chân lông; thúc đẩy quá trình thay da và tái tạo da mới. 


Peel da có nhiều ưu điểm, giúp cải thiện nhiều vấn đề của da: điều trị mụn, thâm, sẹo, cải thiện sạm nám tàn nhang, se khít lỗ chân lông, giúp làn da trắng sáng, khỏe và đều màu...; thời gian điều trị ngắn, không gây cảm giác đau đớn và có hiệu quả lâu dài. Tuy nhiên, peel da cũng có thể gây ra một vài tác dụng phụ dù rất hiếm khi xuất hiện: đỏ da, sưng, rát, sẹo... 




Cần tìm hiểu kỹ phương pháp peel da phù hợp với bản thân


Hiện peel da có 3 cấp độ: peel nông, peel trung và peel sâu. 


Peel nông


Dành cho những khách hàng có vấn đề da nhẹ, làn da mỏng, nhạy cảm hoặc có mức độ lão hóa vừa phải. Tuy nhiên da phải đủ khỏe để thực hiện quá trình tái tạo bề mặt. 

Cấp độ này sẽ tác động đến lớp đáy của thượng bì. Phục hồi tổn thương do tác hại từ môi trường, se khít lỗ chân lông, xóa mờ vết thâm nám, làm phẳng nếp nhăn nông mới hình thành, giúp da căng bóng, mịn màng.


Peel trung


Ở cấp độ peel này thì các hoạt chất sẽ thẩm thấu tới lớp sâu nhất của biểu bì nơi quyết định độ ẩm, màu sắc của làn da. Sau vài ngày, các tế bào chết được lấy đi, bong tróc dần và làn da bạn sẽ hình thành lớp da mới. Cấp độ này cũng có tác dụng làm trắng da nhanh chóng và hiệu quả nhất.


Peel sâu


Dành cho khách hàng có mức độ lão hóa da nghiêm trọng, làn da đã chịu mài mòn cao. 

Cấp độ này có thể thâm nhập xuống tận các lớp trung bì nên cách thực hiện vô cùng phức tạp, đòi hỏi phải được thực hiện bởi bác sĩ da liễu. Thường đòi hỏi bệnh nhân phải được gây tê tại chỗ và cần thời gian nghỉ dưỡng nhiều (khoảng 2 tuần). Peel sâu đặc biệt hiệu quả trong điều trị các vấn đề về sẹo, nếp nhăn sâu, da lão hóa.




Làn da trắng sáng luôn là mơ ước đối với bất kỳ chị em phụ nữ nào


Cần lưu ý: 

- Trước khi Peel da, nên gặp trực tiếp bác sĩ da liễu, chuyên gia về da để được soi da, thăm khám và đưa ra những tư vấn chính xác nhất đối với tình trạng da của bạn. Từ đó, quyết định bạn có thể Peel da hay không và Peel da theo cách nào.

- Trường hợp da quá mỏng, yếu, bị mụn viêm nghiêm trọng hoặc đang bị nhiễm corticoid cần thời gian điều trị, phục hồi trước khi tiến hành Peel da. 

- Sau peel da từ 1-3 ngày, da có hiện tượng hơi sạm màu, da khô và rát nhẹ. Những biểu hiện này chứng tỏ lớp da cũ của bạn đang dần bị thay thế bằng lớp da mới trẻ, đẹp và săn chắc hơn. Do đó, không cần quá lo lắng. 


Chăm sóc da sau peel: 

- Làm sạch bằng cách sản phẩm không chứa cồn và hương liệu thông qua bước tẩy trang và rửa mặt

- Luôn cấp ẩm cho da đầy đủ với các sản phẩm có thành phần dịu nhẹ giúp giảm khô rát, tái tạo da nhanh hơn

- Không dùng mỹ phẩm, tẩy trang chứa cồn, không trang điểm tại vùng da vừa được thay da ít nhất trong 7 ngày đầu tiên. 

- Chống nắng thường xuyên với sản phẩm phù hợp với da. Có thể sử dụng viên uống chống nắng nhằm thúc đẩy quá trình tái tạo da

Tin tức liên quan

Kem chống nắng thương hiệu Cell Fusion C giải t...

Kem chống nắng Cell Fusion C Việt Nam giải tỏa nỗi lo ánh sáng xanh

Xem thêm
Cảnh báo hàng giả : Kem chống nắng Cell Fus...

Cảnh báo hàng giả: Kem chống nắng Cell Fusion C giả.

Xem thêm
Trương Nhã Dinh tham gia talkshow Chống nắng dù...

Trương Nhã Dinh tham gia talkshow Chống nắng dùng đúng - Bảo vệ toàn diện của nhà Cell Fusion C

Xem thêm
Báo chí viết về Cell Fusion C: "Kem chống nắng ...

Kem chống nắng – dùng đúng để bảo vệ toàn diện cùng thương hiệu Cell Fusion C Việt Nam

Xem thêm